ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ส่งท้ายรอมฎอน รับฮารีรายอ ด้วยรอยยิ้ม และสู้ภัยโควิด-19 ไปด้วยกัน

คุณพัช ชฎาบดินทร์รุจ ผู้อำนวยการสถาบันพัชแพชชั่นและกรรมการผู้จัดการ บ.ชฎาพร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ร่วมกับนายรพี มามะ ที่ปรึกษาการบริหารและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประธานชมรมสื่อมวลชนเพื่อสันติ จ.ชายแดนภาคใต้ คุณพารีดะ อาลีซู คณะประสานงานระดับพื้นที่ (พูดคุยสันติสุข สล.3) ทีมงานเพื่อนสื่อมวลชน SPMC ได้ผนึกกำลังลงพื้นที่ จ.นราธิวาส เพื่อบรรเทาให้ความช่วยเหลือด้วยการมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ อันเนื่องมาจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ยืดเยื้อ และอยู่ในช่วงส่งท้าย เดือนรอมฎอน ที่ชาวมุสลิม ยังอยู่ระหว่างการถือศีลอด รวมเบื้องต้น 300 ชุด จำนวน 150 ครัวเรือน ประกอบด้วยข้าวสาร อาหารแห้ง บะหมี่ น้ำหวาน น้ำตาล น้ำดื่ม และหน้ากากอนามัย ภายใต้กิจกรรม "ส่งท้ายรอมฎอน รับฮารีรายอ ด้วยรอยยิ้ม และสู้ภัยโควิด-19 ไปด้วยกัน"  

ทางทีมงานได้ลงพื้นที่ทั้งสิ้น 5 จุด ซึ่งจุดแรก เป็นพื้นที่ บ้านไม้งาม ต.บางปอ อ.เมือง จ.นราธิวาส ซึ่งเป็นกลุ่มเปราะบาง และผู้ที่ได้ผลกระทบจากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ คนชรา  โดยทีมงานได้พูดคุย สอบถามทุกข์สุขของกลุ่มเป้าหมาย พร้อมได้มอบถุงยังชีพ และมอบเงินช่วยเหลือกับผู้พิการ จากสถานการณ์อีกจำนวนหนึ่ง จุดที่ 2 เป็นพื้นที่บ้านกูจำ ต.กะลุวอ อ.เมืองนราธิวาส ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่มีฐานะยากจน และการประกอบอาชีพ ค่อนข้างลำบาก ไม่มีรายได้ ทางทีมงานจึงได้มอบปัจจัยถุงชีพ เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชน 

จุดที่ 3 คือพื้นที่บ้านบ่อทอง  ต.ตันหยงมัส อ.ระแงะ จ.นราธิวาส จุดที่ 4 พื้นที่บ้านยะออ ต.จะแนะ อ.จะแนะ จ.นราธิวาส และจุดที่ 5 คือพื้นที่บ้านบูเกะตาโมง ต.บูกิ๊ต อ.เจาะไอร้อง จ.นราธิวาส

ด้านคุณพัช ซึ่งได้ร่วมลงพื้นที่ครั้งแรก พร้อมทีมงาน กล่าวว่า เป็นครั้งแรก และประทับใจกับคนพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มีแต่ไมตรีจิตที่สัมผัสได้  จากสถานการณ์โควิก 19 ทุกอาชีพได้รับผลกระทบ ไม่เว้นนักธุรกิจ แต่การเอื้ออาทร และช่วยเหลือต่อกัน น้ำใจคนไทย ไม่เคยทิ้งกัน จึงได้ร่วมกิจกรรมลงพื้นที่ มาร่วมช่วยเหลือประชาชนถึงพื้นที่ และขอส่งกำลังใจให้ประชาชน ยิ้มรับส่งท้ายรอมฎอน และต้อนรับวันฮารีรายอที่จะมาถึง ร่วมถึงขอให้ทุกคนอยู่ด้วยความเข้าใจ แล้วเราจะผ่านวิกฤติโรคระบาดโควิด 19 ไปด้วยกัน

คุณพัชกล่าวเพิ่มเติมว่า “ในห้วงเวลาวิกฤตตรงนี้การที่เราทุกคนได้ร่วมมือร่วมใจเสียสละสิ่งที่ตัวเองมีอยู่ แบ่งปันเพียงคนละเล็กน้อย เพื่อช่วยเหลือผู้อื่นที่เค้าลำบากมากกว่าเรา ทุกคนบนโลกใบนี้เราคือพี่น้องไม่จำกัดเชื้อชาติ ศาสนา เพียงเราช่วยกันสละกันคนละเล็กน้อย หรือถ้าไม่มีอะไรให้ มอบรอยยิ้ม คำพูด กำลังใจต่อผู้คนถือว่าคือสิ่งที่ประเสริฐสุดแล้วในยามนี้..”
ขอขอบคุณนายรพี มามะ ที่ปรึกษาการบริหารและการพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ประธานชมรมสื่อมวลชนเพื่อสันติ จ.ชายแดนภาคใต้ คุณพารีดะ อาลีซู คณะประสานงานระดับพื้นที่ (พูดคุยสันติสุข สล.3) ทีมงานเพื่อนสื่อมวลชน SPMC ที่ช่วยสร้างรอยยิ้มเป็นกำลังใจทั้งผู้ให้และผู้รับ

และขอขอบคุณที่มาข่าว SPMC News รวมถึงภาพประกอบข่าวบางส่วนจากช่างภาพ Madaree Tohlala/AFP



ภาพบรรยากาศเพิ่มเติมกิจกรรมส่งท้ายรอมฎอน รับฮารีรายอ ด้วยรอยยิ้ม และสู้ภัยโควิด-19 ไปด้วยกัน















































ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เดินแบบแฟชั่นโชว์ ยกระดับผ้าพื้นเมืองสงขลา

  คุณพัช ชฎาบดินทร์รุจ ผู้อำนวยการสถาบันพัชแพชชั่นและกรรมการผู้จัดการ บ.ชฎาพร็อพเพอร์ตี้ จำกัด เข้าร่วมเดินแบบแฟชั่นโชว์ ผ้าทอ ผ้าไทย และผ้าพื้นเมือง ในงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดสงขลา 2563 โดยทางจังหวัดสงขลา ได้ยกระดับผ้าพื้นเมืองสงขลา สู่การเดินแบบผ้าทอ ผ้าไทย และผ้าพื้นเมือง ในงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดสงขลา 2563 พร้อมเดินหน้ารณรงค์ ส่งเสริม การสวมใส่ผ้าไทยในชีวิตประจำวัน ค่ำวันนี้ (15 พ.ย. 63) บรรยากาศการเดินแบบผ้าทอ ผ้าไทย และผ้าพื้นเมืองสงขลา ในงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดสงขลา 2563 เป็นไปอย่างคึกคัก เหล่าบรรดานางแบบ และนายแบบนับร้อยชีวิตร่วมเดินแบบชุดผ้าไทย ด้วยลวดลาย สีสันที่สวยงามเป็นเอกลักษณ์ จ.สงขลา โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสงขลา จัดกิจกรรมการเดินแบบผ้าทอ ผ้าไทย และผ้าพื้นเมืองสงขลา ที่ออกแบบโดยช่างมืออาชีพ มากประสบการณ์และตัดเย็บด้วยความประณีตสวยงาม สร้างเอกลักษณ์ผลิตภัณฑ์และภูมิปัญญาท้องถิ่นได้อย่างชัดเจน เพื่อเป็นการรณรงค์ให้ชาวสงขลาทุกภาคส่วนได้หันมาสวมใส่ผ้าไทย ผ้าถิ่น ผ้าทอ ผ้าพื้นเมืองสงขลา “เพื่ออนุรักษ์ศิลป์ผ้าถิ่นไทย ดำรงไว้ในแผ่นดิน” กันมากขึ้น และยังส

จ.สงขลาเราต้องรอด เราจะผ่านไปด้วยกัน น้ำใจนางฟ้า

คุณพัช ชฎาบดินทร์รุจ ผู้อำนวยการสถาบันพัชแพชชั่น และกรรมการผู้จัดการ บ.ชฎาพร็อพเพอร์ตี้ จำกัดร่วมกับ พล.ต.ท สาคร ทองมุณี ว่าที่ผู้สมัครนายก อบจ.สงขลา คุณมะลิวรรณ ธีรภาพธนารักษ์ ร้านก๋วยเตี๋ยวปลาแป๊ะตี๋  คุณสุรินทร์ ตันสุริยวงศ์ และคณะ เข้าช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบ “โควิด-19” ด้วยการบริจาคข้าวหนียว ไก่ทอดส้มตำ ขนมจีน น้ำยาปลา ข้าวผัดปลากะพง ก๋วยเตี๋ยวผัดซีอิ๋ว น้ำดื่ม และหน้ากากเฟสชิว (Face shield) เป็นจำนวน 600 ชุด ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวปลาแป๊ะตี๋ หน้าโรงแรมหรรษา เจบี ถนน จุติอนุสรณ์ ต. หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งในการจัดกิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้น เพื่อรวมน้ำใจ ช่วยสังคม ต้านโควิด เราคนไทยไม่ทิ้งกัน เราจะผ่านวิกฤตนี้ไปด้วยกัน คุณพัชกล่าวว่า “ในห้วงเวลาวิกฤตตรงนี้การที่เราทุกคนได้ร่วมมือร่วมใจเสียสละสิ่งที่ตัวเองมีอยู่ แบ่งปันเพียงคนละเล็กน้อย เพื่อช่วยเหลือผุ้อื่นที่เค้าลำบากมากกว่าเรา ทุกคนบนโลกใบนี้เราคือพี่น้องไม่จำกัดเชื้อชาติ ศาสนา เพียงเราช่วยกันสละกันคนละเล็กน้อย หรือถ้าไม่มีอะไรให้ มอบรอยยิ้ม คำพูด กำลังใจต่อผู้คนถือว่าคือสิ่งที่ประเสริฐสุดแล้วในยามนี้...” และต้องข

ณัชชา อพาร์ทเมนท์ & คอนโดมิเนียม

ณัชชา อพาร์ทเมนท์ & คอนโดมิเนียม บูติก โฮสเทล และคอนโดหรูใจกลางเมืองหาดใหญ่   ที่มีห้องพักขนาด กว้างขวาง  80 ยูนิต บริการห้องพักเหนือระดับ ประทับใจ ทั้งห้องพักรายวัน รายเดือน สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน เครื่องปรับอากาศ เครื่องทำน้ำอุ่น ทีวีดาวเทียม ตู้เสื้อผ้า ตู้เย็น เตียงนอนมีระดับ พร้อมลิฟท์ขึ้น-ลง ให้คุณได้สัมผัสกับนิยามของคำว่า คุ้มค่ากว่า สะดวกสบาย อย่างแท้จริง พบกับเราได้ทุกเอเจนซี่ Agoda/Booking/Expedia/Traveloka/Hotel สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ คุณพัช ชฎาบดินทร์รุจ กรรมการผู้จัดการ บ.ชฎาพร็อพเพอร์ตี้ จำกัด และผู้อำนวยการสถาบันพัชแพชชั่น เบอร์โทรศัพท์และไลน์สำหรับติดต่อ 075-598222 089-7333399 สถานที่ตั้งณัชชา อพาร์ทเมนท์ & คอนโดมิเนียม เลขที่ 1 ถนน ชื่นอุทิศแก้วสมิทพัฒนา ตำบล หาดใหญ่ อำเภอ หาดใหญ่ จังหวัด สงขลา  สถานที่ตั้งบน  Google Maps https://www.google.com/maps/place/6%C2%B059'36.7%22N+100%C2%B027'53.7%22E/@6.993538,100.4627336,17z/data=!3m1!4b1!4m5!3m4!1s0x0:0x0!8m2!3d6.993538!4d100.4649223  ภาพตัวอย่าง  ห้องพักณัชชา อพ